top of page

เลือกดอกไม้สดสำหรับงานแต่งยังไงดี ?

เลือกดอกไม้สำหรับงานแต่ง ให้ตรงใจ เลือกยังไง อะไรต้องศึกษา ?

รวมฮิตดอกไม้ยอดนิยมที่เจ้าสาวมักเซฟเป็นเรฟแต่ไม่รู้ว่า. 🌸น้องชื่ออะไร ? ⭐️ความหมายดีไหม ? 🌱คีย์สำคัญในการเลือกใช้ดอกนี้ในเมืองไทย ? Dreamista studio รวบรวมมาให้เจ้าสาวอ่านกันชิลๆ ในบลอคนี้❤️

peony-for-wedding

PEONY

พีโอนี่ | โบตั๋น

สวัสดีวันอังคารพีโอนี่เบิกบานสดใส✨ . ดอกไม้ยอดนิยมยืนหนึ่งในงานแต่งสไตล pinterest และจะคงอยู่ใน pinterest ต่อไป เพราะอากาศเมืองไทย ไม่อ่อนโยนกับน้องเลยค่ะคุณขา😭 . 🌸อยากให้จินตนาการว่าเมืองหลวงของดอกพีโอนี่ คือลั่วหยาง ในประเทศจีน ที่เมษาบ้านเราสาดน้ำกันโครมๆ แต่ที่นั่นยังต้องใส่เสื้อสองชั้น และนี่คือกรุงเทพฯ ที่การเดินไปซื้อหมูปิ้งหน้าปากซอยตอนเที่ยงคือเรื่องไม่ขำ ไม่ใช่ลอนดอน สต็อกโฮล์ม ที่เปิดประตูมาเห็นพีโอนี่บานอยู่ที่สวนหลังบ้าน ถ้าคาดหวังว่าจะออกมาเหมือนเรฟที่เซฟว่า อยากให้เจ้าสาวของเราลดความคาดหวังลงมาสักนี้ดนึง . แต่ถ้าคุณยังยืนยันว่า ชั้นคือควีนออฟโอเรียลทัลบิวตี้ พีโอนี่คือสิ่งที่คู่ควร Dreamista studio ขอแนะนำว่า สิ่งแรกขอให้ควีนเตรียมเงินไว้ และเลือกใช้พีโอนี่เฉพาะในจุดสำคัญ และอยู่ในห้องแอร์ เช่นช่อดอกไม้เจ้าสาว ก็จะทำให้งานแต่งของคุณเป็นไปตามที่หวัง และที่สำคัญใช้เงินอย่างคุ้มค่าด้วยจ้า

.

Magnolia-for-wedding

MAGNOLIA

แมกโนเลีย

แมกโนเลีย ที่ไม่ใช่ทั้งชื่อไอติม หรือหมู่บ้านจัดสรร แต่คือดอกไม้แห่งความสง่างาม ด้วยลุคอ่อนหวาน แต่แข็งแกร่ง จนได้รับการขนานนามว่า มู่หลัน ใช่ๆ มู่หลาน เดียวกันกับในการ์ตูนดิสนีย์นั่นแหละ 🌸🐲 . ถ้าใครจำได้มันจะมีฉากนึงที่อาป๊าของมู่หลานให้กำลังใจว่า ‘ดอกไม้ที่บานช้า แต่ถ้าบานคราใด จะสวยงามกว่าใครทั้งหมด’ ป๊าหมายถึงดอกแมกโนเลียนะฮะ ไม่ใช่ ซากุระ บ๊วย ท้อใดๆ . ใครอ่านถึงตรงนี้แล้วกำลังคิดว่า ใช่ ชั้นนี่แหละ ! ลูกสาวผู้ Bring honor to us all, Mother of Dragon แต่เป็นมังกรมูซูแบบจีนๆ และคิดว่าจะใช้ดอกแมกโนเลียเป็นหลักในงานแต่ง ดรีมมิสต้าขอบอกว่า ช้าก่อนเถอะอานนท์ เพราะแมกโนเลียเป็นดอกไม้ที่ราคาค่อนข้างสูงและคุณต้องสั่งล่วงหน้า อีกทั้งต้องลุ้นฤดูที่คุณจะใช้ ทำให้นิยมปลูกแบบยืนต้นมากกว่า 🌱💕 . เราเลยอยากแนะนำให้คุณใช้ดอกไม้เสมือนของแมกโนเลีย ที่นวัตกรรมทำให้สวยงามไม่ต่างจากของจริง แถมจบงานเอาไปใส่แจกันแต่งบ้านต่อได้สวยๆ น่าจะถูกใจและสบายใจไม่ต้องลุ้น

.

hydengea-for-wedding

HYDENGEA

ไฮเดนเยีย

เมื่อซีซั่นที่แล้ว โทนน้ำเงิน Navy blue คือหนึ่งในสียอดฮิตของการแต่งงานที่ยังทรงอิทธิพลมาจนถึงปีนี้ เจ้าสาวหลายคนจึงมักมาปรึกษาว่าใช้ดอกไม้อะไรดีให้ดูเข้ากับธีมสีฟ้า และดอกไม้ที่ได้รับความนิยมแบบทอปฮิตก็คือเจ้าช่อดอกไฮเดนเยีย . แต่ก่อนที่จะปักใจเลือกใช้ดอกไม้ชนิดนี้ขอเล่าเพิ่มอีกนิดว่า ไฮเดนเยีย ตามรากศัพท์ มีความหมายว่าอ่างน้ำ ซึ่งเหตุผลหลักก็มาจากธรรมชาติของน้องที่ชอบน้ำมากๆ ทำให้ถึงแม้จะจัดดอกไม้ค้างคืนไว้แค่ 24 ชั่วโมงน้องก็อาจจะไม่แฮปปี้และอ่อนแอลงแบงสุดๆ . คำแนะนำของเราก็คือ ฟอร์มที่สวยที่สุดสำหรับไฮเดนเยียคือการอยู่เป็นพุ่มตามธรรมชาติในแจกันทรงสวยที่มีน้ำ ซึ่งอาจจะเป็น decoration ตามโต๊ะอาหารที่ง่ายที่สุดและสวยที่สุดในเวลาเดียวกัน . ส่วนสำหรับขันหมากนั้น ทางทีมflorist ของ Dreamista studio เลือกใช้วิธี จัดดอกไม้ชนิดอื่นให้เสร็จก่อนและเติมไฮเดนเยียในช่วงเช้ามืด เพื่อให้ได้ความสดชื่นในโมเม้นท์ที่สำคัญที่สุด . #พานขันหมาก #พานขันหมากให้เช่า #พานสินสอด #ยกน้ำชา #พิธีเช้า#สายกั้นประตู #ประตูเงินประตูทอง #พานขันหมากโมเดิร์น #ขันหมาก

bottom of page