top of page

คุณออม ยืนหนึ่งกับงานลูกครึ่งไทย-จีน จัดขันหมากยังไงกับความจีนแท้แต่แม่อยากให้ใส่ชุดไทย

ทุกๆเรื่องราวความรักมักเกิดจากเรื่องราวดีๆ งานแต่งงานเป็นงานที่ไม่ได้มีกันบ่อยๆ เป็นงานที่สร้างเรื่องราวความทรงจำดีๆ โดยเฉพาะงานพิธีเช้าที่เป็นเหมือนภารกิจรวมตัวของผู้คนที่เรารักทั้งพ่อแม่พี่น้อง ญาติผู้ใหญ่ที่เคารพ ลูกพี่ลูกน้องสุดแสบ แล้วที่ขาดไม่ได้เลยคือการรวมตัวกันของเพื่อนซี้ในวัยมัธยมผมสั้นเท่าติ่งหูจนถึงวัยทำงานที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขในการผลาญชาบูมาด้วยกัน เป็นพิธีที่มีแต่ความทรงจำดีๆที่แค่เห็นรายชื่อแขกในมือ ก็นึกถึงแต่ความอบอุ่นแล้วใช่ไหมล่ะคะ


Burgundy-bridemaid

แต่แน่นอนว่าพิธีเช้าเช้านั้นเป็นงานที่มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ เพราะเป็นพิธีที่ควรทำให้ถูกขนบธรรมเนียม เพื่อความเป็นสิริมงคลของบ่าวสาวและครอบครัว แต่เมื่อครอบครัวคนไทยแท้ แต่เรียกแม่ว่าหม่าม๊า ต้องจัดงานแต่งงานก็จะเจอความท้าทายประเภทที่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง เพราะ อยากแต่งงานแบบไทย ที่มีต้นกล้วยมาแห่ขันหมาก สวมแหวน รดน้ำสังข์ แต่ขณะเดียวกันก็ได้หมายสั่งจากผู้ใหญ่ ว่ายกน้ำชาคือ a must !

Thai-Bride-gorgeous-peach

วันนี้เลยมีบทสัมภาษณ์จากคุณออม อดิวัณ วงศ์ชินศรี แอร์สาวสุดสวยจากสายการบินแดนอาทิตย์อุทัย หนึ่งใน Dreamista’s Bride เจ้าสาวรุ่นพี่ที่ผ่านความท้าทายนี้มาก่อนเพราะเป็นเจ้าสาวคนแรกในบ้าน ที่ตัดสินใจออกแบบงานแต่งงานตอนเช้าให้เจ้าสาวใส่ชุดไทยสีพีชสวยหวาน ก่อนจะเปลี่ยนเป็น ชุดสีแดง เรียบหรูจากแบรนด์ POEM สำหรับการยกน้ำชา


Thai-Chinese-Bride-Groegeous

Q : พอรู้ตัวว่ากำลังจะเป็นเจ้าสาวแล้วเป็นยังไงคะ ?

A : จริงๆพอเริ่มรู้ว่าจะแต่งงาน ก่อนอื่นคือจองช่างแต่งหน้าก่อนเลย ฮ่าๆ ตอนแรกเอาจริงๆเรื่องพิธีเช้าตอนแรกไม่คิดว่าจะสำคัญนะ กะว่าถามๆไหลๆไป แต่พอเริ่มคุยไปคุยมากับครอบครัว ก็เห็นลางว่ามันจะเริ่มซับซ้อนซ่อนเงื่อนขึ้นไปเรื่อยๆยิ่งกว่าการไขคดีของโคนันแล้ว พอเริ่มนึกได้ เอาละ กังวลไปทุกอย่างเลย ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับพิธีเลยว่าประมาณไหน ต้องใช้อะไรบ้าง หม่าม้าก็ไม่รู้เหมือนกัน เหมือนทางบ้านเรากับญาติทุกคนรู้พิธีจีนนะ แต่ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับพิธีไทยเลยว่าต้องทำอะไรบ้าง แล้วมาตรฐานของม้ากับญาติก็ไม่เหมือนกัน แล้วก็กลัวเรื่องเวลาว่ามันอาจจะเลยเที่ยงไป กลัวรบกวนแขก


Q : แล้วทำยังไงต่ออ่าคะ ?

A : หาข้อมูลเลยค่ะ หาเสร็จปุ๊บ อุ๊ย หลายแหล่งมาก ไม่เอาละ คิดว่าต้องการคนคุย เอาแบบถามได้ตอบได้จนเริ่มมาคุยกับ Dreamista studio ก็ตัดสินใจไม่ยากเลย

Peach-Oldrose-bride

Q : ทำไมถึงตัดสินใจไม่ยากล่ะคะ?

A : อาจจะจังหวะดีด้วยค่ะ ได้มีโอกาสคุยกับคุณเมยาวๆ คุณเมก็อธิบายทุกอย่างเกี่ยวกับพิธีเลย มี Timeline มาให้ แล้วก็ Guidelineให้ ทำให้เราสามารถประมาณการงบแล้วก็เวลาพิธีได้ ที่สำคัญคือถามได้ตอบได้แบบ อยากเริ่มเวลานี้ และต้องการจบเวลานี้ ทำได้ไหม คุณเมก็จะถามกลับมาเราแขกกี่คน ถ้าตอบได้คุณเมก็ประมาณให้ได้เลย ไม่ขายแรง คือเค้าพยายามทำความเข้าใจความต้องการของเราจริงๆ แล้วแนะนำสิ่งที่เหมาะกับบ้านเราที่สุด เราก็เออเนาะ ได้คำตอบที่กูเกิ้ลตอบไม่ได้ พอได้คุยกับคนที่มีประสบการณ์ในวงการจริงๆ ก็สบายใจขึ้นเยอะมากกกกกกกก

Khanmak

Q : ขันหมากของคุณออมเป็นยังไงบ้าง ?

A : ออมเลือกใช้เป็นลูกครึ่งไทย-จีนค่ะ จริงๆออมอยากให้มีพิธีแห่ มีกล้วย มีอ้อย มีเพื่อนๆได้มากั้นประตูสนุกๆกัน แต่ว่าก็ต้องมีของสำคัญของพิธีจีน อย่างขนมจันอับ ซีเซ็กทึ้ง ส้มเช้ง ซึ่งหม่าม๊ามาเตือนก่อนใกล้งานว่าต้องมีซังฮี้นะ เราก็แบบซังฮี๊คืออะไร? ก๊อปไปบอกทางร้าน ทางร้านก็บอกว่าไม่ต้องห่วงเลยจัดการเรียบร้อยแล้ว เราก็สบายใจว่าเนี่ย ทำงานกับคนพูดรู้เรื่อง เราไม่ต้องรู้ทุกเรื่องก็ได้ สบาย


Q : ว่าแต่สบายใจจนวันงานเลยหรือเปล่าคะ?

A : จริงๆก็ไม่นะคะ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงจากที่คิดเยอะมาก ตอนแรกเราก็คิดว่าจะจัดแบบ Minimal ไม่มีรายละเอียดอะไรมาก แต่พอก่อนงาน 3 อาทิตย์ ก็มี Detail ที่ครอบครัว Request มาและอยากจะเช็คให้ชัวร์ๆ อย่างของต้องผูกโบว์แดง ต้องมีกิ่งทับทิม ต้องกินขนมไม่หมดนะ ที่สำคัญเปลี่ยนโทนสีจากตอนแรกจะให้แมทช์กับชุดไทยสีพีช เป็นดอกไม้สีแดง ทางเราเอาจริงก็เกรงใจมาก แต่พอลอง Request เมไปแล้ว โอเคมากเลย ทำให้อย่างที่ Request ทุกอย่าง ก็สบายใจขึ้นแล้วพอเห็นของจริง ทุกอย่างในเซ็ทมันเข้ากันหมดเลย ตอนซ่อนตัวอยู่พอได้ยินเสียงโห่และรู้ว่าขบวนเจ้าบ่าวเคลื่อนที่แล้วก็สบายใจเลย ทุกอย่าง Flow มาก ลื่นไหล สบายใจว่าครบทุกคนแฮปปี้

Q : ฝากถึงเจ้าสาวท่านอื่นๆ ที่กำลังอ่านบทความนี้หน่อยค่ะ ?

A : งานเช้า ไม่ต้องคิดมากค่ะ ให้ตัวจริงเค้าดูแล เรื่องขันหมาก พิธีเช้า ยกน้ำชา ลองปรึกษา Dreamista studio ก่อน คุยก่อน เค้าไม่เคย Rush เราหรือทำให้รู้สึกอึดอัดเวลาไปพูดคุยเลย แล้วก็ต้องขอบคุณทีม Dreamista studio ทุกๆคนมากที่ทำให้งานแต่งงานออมเป็นตามที่ฝันนะคะ เอาจริงๆก็คือเกินกว่าที่ฝัน เพราะตอนแรกจินตนาการไม่ออกจริงๆว่ามันจะออกมาเป็นแบบไหน 555

ทางเราต้องขอขอบคุณคุณเจ้าสาวที่ไว้วางใจ Dreamista Studio มากๆเลยนะคะ Dreamista Studio มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างเรื่องราวความทรงจำดีๆ ในความสำคัญของคู่รักทุกๆคู่นะคะ หากยังมีความกังวลในส่วนของขั้นตอนต่างๆในพิธี ทางเรายินดีให้คำปรึกษาให้กับ”เจ้าบ่าวและเจ้าสาวดรีมมิสต้า” ทุกท่านเลยค่ะ

ตามที่คุณออมแนะนำ ลองปรึกษากันก่อนได้เลยนะค้า

คลิก : http://m.me/dreamista.studio

ขอขอบคุณ : คุณอดิวัณ และคุณปิลันธน์

รายการขันหมากของคุณออม : The Luxury Red

1 พานธูปเทียนแพ

2 พานสินสอด

1 พานแหวน

1 พานรับขบวน

1 พานโหงวเจ็งจี้

1 ผ้าห่อสินสอด

2 ขนมจันอับ

2 ขนมเปี๊ยะ

2 ขนมซีเซ็กทึ้ง

2 ส้มเช้ง 48 ลูก

2 ต้นกล้วย

2 ต้นอ้อย

#พานขันหมาก #พานขันหมากให้เช่า #พานสินสอด #พานขันหมากโมเดิร์น#ยกน้ำชา #พิธีเช้า #สายกั้นประตู #ประตูเงินประตูทอง #พานขันหมากโมเดิร์น #ขันหมาก#DreamistaStudio #Thaiengagement #Chineseengagement #พิธีจีน #พิธีไทย #งานแต่งไทย แต่งหน้าเจ้าสาว #แต่งหน้าทำผมเจ้าสาว #แต่งหน้าพรีเวดดิ้ง #weddingplanner #รันคิว


bottom of page